วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Ancient Apparition มัจจุราชน้ำแข็ง สยบทุกความเคลื่อนไหว

Ancient Apparition มัจจุราชน้ำแข็ง สยบทุกความเคลื่อนไหว

               นักฆ่าตัวใหม่ในนามของ DotA สาย Int ได้ถือกำเนิดขึ้นมาในช่วงอัพเดตเวอร์ชั่น 6.65 ซึ่งก็คือฮีโร่ตัวใหม่ Ancient Apparition ความสามารถรวมๆ อาจจะเหมือนกับฮีโร่หลายตัว แต่ถ้าได้ลองนำมาใช้เล่นจริงๆ แล้ว จะเข้าใจว่ามันเป็นฮีโร่ตัวฆ่าที่เก่งรอบด้านจริงๆ
ทำความรู้จัก Ancient Apparition
                มันเป็นหนึ่งในฮีโร่ Int ที่เรียกได้ว่าตัวบางตายง่ายเอามากๆ แต่ถึงอย่างนั้นด้านความสามารถในการสนับสนุน และรูปแบบการเล่นของมันน่าสนใจและยากต่อการรับมือจริงๆ จุดเด่นที่น่าสนใจของ Ancient Apparition ก็คือการโจมตีและทำดาเมจที่ต้องยอมรับว่าสูงไม่แพ้ฮีโร่ Agi เลยทีเดียว โดยเฉพาะสกิลไม้ตายอย่าง Ice Blast เป็นไม้เด็ดที่ทำให้ศัตรูต้องเสียวได้ตลอดเวลา

เทคนิคการใช้สกิล
                การเล่น Ancient Apparition ที่ดีคือการใช้สกิลได้อย่างถูกจังหวะ เพราะสกิลทั้งสี่จะมีรูปแบบการทำงานที่คอมโบสนับสนุนกันเองอยู่แล้ว ในช่วงต้นเกมเริ่มต้นด้วยการอัพสกิล Cold Feet สลับกับ Ice Vortex ขึ้นมา โดยการใช้ Ice Vortex ลดความเร็วในการเคลื่อนที่เป้าหมายเอาไว้ และตามด้วย Cold Feet ซึ่ง จะเพิ่มโอกาสทำให้ศัตรูติดแช่แข็งทำให้ได้รับความเสียหายแบบต่อเนื่องจาก สกิล ถือเป็นเทคนิคการคอมโบที่สามารถเปิดโอกาสให้ผู้เล่นอื่นในทีมตามเข้าสมทบได้ ดีมาก
 
ถ้าเจอฮีโร่ Blink ประชิดได้ จะเป็นปัญหาใหญ่มาก
               สกิล Chilling Touch เป็นเหมือนดาบสองคมที่เพิ่มค่าดาเมจในบริเวณที่สูงมากแต่ก็ต้องแรกกับความ เร็วโจมตีที่ลดลง ในการใช้งานหากใช้ให้ตัวมันเองก็คือว่าไม่ได้เสียหายอะไรนัก แต่หากใช้เพื่อสนับสนุนทีมควรจะเลือกด้วยว่าฮีโร่ตัวไหนเหมาะจะใช้งานมัน หากเป็นพวกที่เน้นความเร็วโจมตีแล้วละก็ 15% ที่ลดลงไปจะถือว่าสูงมากสำหรับฮีโร่ DotA บางตัว หากจะอัพควรอัพในช่วงกลางเกมหลังจากได้สกิล Cold Feet กับ Ice Vortex แล้วดีกว่า

Chilling Touch เอาไว้ใช้ยิงพวกอึดๆ ได้ดีมาก
               มาถึงสกิลเด็ดสุด Ice Blast สกิล นี้จะไม่มีระยะความไกลกำหนด เราสามารถปล่อยมันออกไปไกลแค่ไหนก็ได้ และกดอีกครั้งเพื่อหยุดเลือกตำแหน่งพร้อมกับปล่อยคลื่นที่สองตามออกไปเพื่อ ระเบิดสร้างความเสียหายในจุดที่เลือกเอาไว้ การใช้งานค่อนข้างยากมาก เพราะต้องเลือกเองกดเอง และมีระยะหน่วงก่อนการระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามผลของสกิลนอกจากสร้างความเสียหายแล้ว ยังทำให้ค่า HP ลดลงอย่างต่อเนื่อง และหากต่ำกว่า % ที่สกิลกำหนด ศัตรูนั้นๆ จะต้องตายในทันที

สกิลไม่นานทำให้ใช้เป็นสกิลเปิดก่อนก็ได้

เทคนิคการเล่น
                มันเป็นตัวทำเกมรุกอย่างไม่ต้องสงสัย และสามารถตามสนับสนุนทีมได้อย่างดี เล่นได้ทั้งการเป็นตัวสนับสนุน และเป็นตัวโจมตี เราสามารถใช้สกิล

Ice Blast เป็นตัวเปิดการโจมตีนำไปใส่กลุ่มศัตรูก่อน เพื่อสร้างความเสียหายแบบกลุ่ม หรือใช้ในจังหวะที่ศัตรูกำลังหลบหนีก็ได้ ส่วนสกิล


 
Cold Feet ให้พยายามใช้ในจังหวะที่ศัตรูเคลื่อนที่ไม่ได้หรือช้าลงจะดีกว่า อาจใช้คอมโบ




Ice Vortex เพื่อหยุดศัตรูเอาไว้เปิดจังหวะให้ทีมเข้าโจมตี แล้วค่อยอัดสกิล Ice Blast ทิ้งท้ายไว้ตอนหลังก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังใช้เพื่อยิงเปิดหมอกสำรวจเส้นทางได้ด้วย
     



               ผลของการฆ่าศัตรูทันทีจาก Ice Blast ยัง มีเงือนไขอีกหลายอย่าง เช่น การใช้แต่ละครั้งต้องรอให้คลื่นที่ไปถึงก่อน ซึ่งหมายความว่ายิ่งปล่อยไปไกลมาก ก็ยิ่งใช้เวลาก่อนระเบิดนานขึ้น และไม่มีผลต่อสกิล DotA ของ Shallow Grave ของShadow Priestร่วมถึงร่างโคลนของ Meepo ด้วย

ขอบคุณบทความจาก Vantus ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More