วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

เผยเทคนิคสุดฮอต ฮีโร่สุดฮิตของยุคใหม่


เผยเทคนิคสุดฮอตของ DotA และฮีโร่สุดฮิตของ DotA ยุคใหม่

               ผลจากการเปลี่ยนแปลงของเวอร์ชั่นใหม่ ทำให้ในการแข่งขัน DotA ช่วงนี้เริ่มมีการคิด และงัดเอาฮีโร่เก่าๆ ไม่ห่างหายกลับมาเล่นกันหลายตัว และการมาของฮีโร่บางตัวกลายเป็นกระแสความนิยมอย่างมากทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าในช่วง V6.66b นี้เขาฮิตเล่นตัวไหนกันบ้าง ลองมาดูกันเลยครับ
 
Vengeful Spirit ในช่วงหลังมานี้วงการแข่งขัน DotA ต่างประเทศเริ่นหันมาใช้ Vengeful Spirit กันมากขึ้น และกลายเป็นฮีโร่ตัวหลักของเกมในบางครั้งเลยทีเดียว ลักษณะของเล่นของ Vengeful Spirit คือการรับบทเป็นตัวสนับสนุน ซึ่งเราจะเห็นว่ามีทั้งสกิลสตั๊น เพิ่มดาเมจ และลดป้องกันศัตรู โดยมีไม้ตาย Nether Swap ไว้ทำหน้าที่ทำลายการตั้งทีมของศัตรู แต่การเล่นของ Vengeful Spirit ยุคใหม่นี้เริ่มมีการเปลี่ยนแนวไปเล่นเป็นตัวดาเมจโดยออกไอเทมเพิ่มพลังโจม ตีมากขึ้นด้วย

สตั๊นติดนานดาเมจแรง และสามารถทำลายการตั้งทีมของศัตรูได้

Rogue Knight สิ่งที่ทำให้ฮีโร่อย่าง Rogue Knight จะกลายเป็นตัวฆ่าชั้นเยี่ยมในทีมได้ คือคุณต้องมีฮีโร่สนับสนุนกลุ่มดีๆ สักตัวมาสนับสนุน รูปแบบการเล่นของฮีโร่ตัวนี้จะเน้นเป็นตัวฆ่าแบบเดินหน้าลุยเต็มที่ และยังใช้เป็นตัวชนในบางโอกาสได้ด้วย สิ่งที่พลิกให้มันดูน่าสนใจขึ้นมาส่วนหนึ่งมาจากสกิล Storm Bolt ที่มีการเปลี่ยนให้กลายเป็นสกิลสตั๊นกลุ่ม และสกิลเพิ่มพลังต่างๆ แบบดับเครื่องชน ทำให้การนำเกมรุกของมันดูหนักแน่นมากขึ้นเยอะเลย

สตั๊นกลุ่มกับสกิลที่เสริมการดับเครื่องชน ทำให้มันดูโหดขึ้นอีกเยอะ

Oblivion ผู้เล่นส่วนใหญ่ใน DotA พยายามจะใช้ Oblivion เข้ามาเสริมในการเล่นเกมเร็ว อีกทั้งมันยังเป็นฮีโร่ที่เล่นในช่วงต้นเกมได้ดีทั้งการฟาร์ม และทำลายป้อมอยู่แล้ว การเล่นฮีโร่ตัวนี้จำเป็นต้องใช้จังหวะการเข้าทำ และอ่านกระแสของเกมให้แม่น เพื่อให้การวางใช้สกิลแต่ละจังหวะลงตัวเสมอ เทคนิคที่เรามักเห็นคือการปักเสาเวลาทำเกมรุกและรับ หรือใช้สกิล Decrepify วางใส่ศัตรูเป้าหมายและใช้พวกสกิลแรงๆ รุมฆ่าทิ้ง ถ้ามีตัวคอมโบมาคู่กับมันนี้โหดต้นเกมสุดๆ เลย

การคาดเดาและคอมโบสกิลที่ดีจะทำให้ Oblivion น่ากลัวมาก

Priestess of the Moon ผู้เล่นหลายคนทราบดีว่า POTM เป็นฮีโร่ที่อันตรายมากแค่ไหน สำหรับฮีโร่ตัวนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมมานานแล้ว แม้แน่ในเวอร์ชั่นล่าสุดก็จะฮิตไม่จืดจาง ส่วนหนึ่งมาจากมันเป็นฮีโร่ที่ทำเกมจากระยะไกลได้ดีมาก และด้านการโจมตีของมันเองก็ถือว่าสูงไม่แพ้ฮีโร่ตัวอื่นเลย สิ่งที่ให้ฮีโร่ตัวนี้ได้รับความนิยมน่าจะมาจากความเสถียรของมัน เพราะเล่นได้ดีตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกม ฟาร์มดี และยังเป็นตัวไล่ฆ่าที่ค่อนข้างหวังผลได้ด้วย

เราสามารถใช้มันเล่นได้หลายตำแหน่งและทดแทนช่องว่างของทีมได้เสมอ


Tidehunter ฮีโร่ตัวชนในช่วงนี้ต้องยกความนิยมให้กับ Tidehunter ตอนนี้มันกลายเป็นฮีโร่สิ้นคิดสำหรับคนที่ต้องการตัว Tanker ไปแล้ว ดูเหมือนความน่ากลัวของ Ravage และสกิลที่ทำให้มันถูกหยุดยากจากผลของ Kraken Shell ยังคงสิ่งที่น่ารังเกียจจนศัตรูไม่อยากเปลืองยัดสกิลใส่ โดยตัวมันเองยังมีการโจมตีแบบกลุ่ม และระดับความอึดที่สูงมากด้วย กลายเป็นฮีโร่ DotA ตัวชนที่น่าเลือกมาใช้เป็นอันดับต้นๆ ในขณะนี้ทีเดียว

ตัวชนที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นส่วนใหญ่มากที่สุดต้องยกให้ Tidehunter

               แผนการเล่นในช่วงนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่ยังเน้นเกมสองสไตล์คือการทำเกมเร็วใน ช่วงแรกเพื่อกดดันศัตรู และปล่อยฮีโร่ Carry ของทีมให้โตมาใช้ในช่วงท้ายเกม หรือการใช้ฮีโร่สามตัวนำทีมในช่วงต้นเกม และอีกสองตัวกลับมานำทีมในช่วงท้ายเกม แม้ว่าการเลือกฮีโร่แต่ละครั้งอาจจะไม่เหมือนกันหรือไม่ตรงกับฮีโร่ทั้งห้า ที่เราได้แนะนำไป แต่โดยส่วนใหญ่ก็ยังคงเน้นการเล่นทีมแบบนี้จริง ทำให้อาจบอกได้ว่าเป็นการจัดทัพที่สมดุลที่สุดแล้ว
ขอบคุณบทความจากคุณ vantus ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More