วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

Rikimaru

Rikimaru
Stealth Assassin 
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : ริกิ


Rikimaru  เมื่อเกิดมาเป็นทายาทของอาณาจักร Satyr (เทพเจ้าแซทเทอร์ มีร่างเป็นคน มีหัวและหางเป็นม้าหรือแพะ) ทำให้ Rikimaru ถูกฝึกฝนให้เป็นนักรบที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรนี้ อย่างไรก็ตาม พลังของการทำลายล้างกองทหารจำนวนมาก ทำให้เขาไม่ค่อยมีความเมตตาจนต้องปลดปล่อยความชั่วร้ายออกมาเหมือนสัตว์ร้าย ในป่า ด้วยคำสัตย์ (คำสาบาน) ที่จะแก้แค้น Scourge ทำให้เขาต้องมีทักษะความฉลาดหลักแหลม ร่างที่มีขนาดเล็กของเขาเป้นข้อได้เปรียบ เขาสมารถซ่อนตัวโดยไม่มีใครเห็น สามารถจู่โจมไปทางด้านหลังของคู่ต่อสู้โดยคู่ต่อสู้ไม่รู้ตัว และเขาสามารถใช้ควันที่หนาปกคลุม เพื่อสยบศัตรูและทำให้ศัตรุไม่สามารถเข้าถึงตัวเขาในระยะใกล้ได้

Skill

Smoke Screen  สร้างหมอกออกมาปกคลุมพื้นที่เป้าหมาย ทำให้ศัตรูในระยะไม่สามารถใช้สกิลและมีโอกาสโจมตีพลาดเป้ามากขึ้น และความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง 25%
จุดเด่นของสกิล สร้างหมอกขึ้นมาในระยะ 325 AOE มีผลทำให้อีกฝั่งโจมตีพลาด 75% และใช้สกิลไม่ได้ จึงทำให้ Riki นั้นเมื่ออยู่ในหมอกตัวเองแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฮีโร่ตัวไหนก็ไม่สามารถที่จะสู้ได้เลย จึงเหมาะอย่างยิ่งในการใช้เปิดหมอกกลางจุดปะทะ ยิ่งในทีมเรามีฮีโร่ที่มีความสามารถ Slow แบบ AOE อย่าง Warlock หรือ Maiden นั้น ก็จะทำให้เราสามารถใช้ Smoke Screen ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ข้อควรระวัง พยายามวางตำแหน่งของ Smoke ให้ครอบคลุมเป้าหมายทั้งหมดและวางในจุดที่ทำให้เป้าหมายหลบหนีได้ยากๆ เพราะว่ายิ่งเราวางตำแหน่งของ Smoke ดีเท่าไหร่ ทีมเราก็จะยิ่งได้เปรียบมากขึ้นเท่านั้น

Blink Strike  พุ่งเข้าโจมตีด้านหลังของเป้าหมาย และทำให้ความรุนแรงในการโจมตีครั้งนั้นเพิ่มขึ้น
จุดเด่นของสกิล Blink เข้าไปโจมตีด้านหลังเป้าหมายยิ่งถ้าเป็นเลเวล 4 แล้วละก็ เป้าหมายแทบจะไม่สสามารถหนีการล่าของเราได้เลย และถ้าเรามีสกิล Backstab เลเวลสูงๆ ติดตัวอยู่ด้วยละก็ สกิลนี้ก็จะยิ่งแรงมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งในการวิ่งไล่ฆ่าฮีโร่หรือแม้แต่การใช้ Blink เข้ามากลางวงแล้วเปิด Smoke Screen
ข้อควรระวัง ไม่จำเป็นต้องอัพเต็มตั้งแต่แรก อาจจะอัพไว้แค่ 2 ก็พอ จากนั้นเมื่อสกิล 1 และ 3 เต็มเมื่อไหร่ค่อยย้อนกลับมาอัพสกิลนี้ก็ได้

Backstab  เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีจากด้านหลังเป้าหมายขึ้น โดยนับรวมจากค่า Agility ที่มี
จุดเด่นของสกิล เพิ่มความแรงในการโจมตีจากด้านหลัง โดยความแรงนั้นจะขึ้นอยู่กับ Agi ของเรา ดังนั้น การเล่น Riki ให้ดีที่สุดคือจะต้อง ตุ๋ย และพยายามโจมตีคู่ต่อสู้จากด้านหลังเท่านั้น เพื่อที่ดาเมจจากสกิลนี้จะได้แรงขึ้น
ข้อควรระวัง อย่าไปฟันแลกกันซึ่งๆ หน้า ถ้าคุณไม่โหดพอ เพราะจะเป็นการเสียเปรียบอีกฝ่ายเปล่าๆ

Permanent Invisibility  ทำให้หายตัวได้ตลอดเวลา แต่จะแสดงตัวขึ้นเมื่อโจมตี ระยะเวลากลับมาหายตัวอีกครั้งขึ้นอยู่กับเลเวลสกิล
จุดเด่นของสกิล ติดสถานะหายตัวตลอดเวลา ทำให้การไล่ตุ๋ย หรือการวิ่งหนีเป็นไปอย่างราบรื่น ยิ่งที่เลเวล 3 แล้ว Fade Time นั้นจะอยู่ที่ 1.5 วินาทีเอง ซึ่งหมายความว่าหากอีกฝ่ายไม่สามารถจัดการเราได้ใน 1.5 วิ เราก็แทบจะไม่มีวันตายเลยทีเดียว
ข้อควรระวัง แพ้ทางพวก Gem และ Ward อย่างรุนแรง หรือแม้แต่ฮีโร่ DotA จำพวก Doom, Sladar, Blood Seeker, Gondar หรือพวกที่มีสกิลทำให้เห็นพวก Wind Walk ซึ่งถ้าเจอฮีโร่จำพวกนี้แล้วละก็ พยายามเล่น Riki ให้เซฟที่สุดจะดีกว่า เพราะสำหรับพวกนี้แล้ว Riki นั้นจะเป็นอะไรที่หมูมากๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More