วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

Bristleback

Rigwarl 
Bristleback 
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : หมูสลัดขน


Bristleback  ในสงครามระหว่างมนุษย์และออคที่มีมาช้านาน นักรบออค Orcish มากมายได้รับความเสียหายจากการชักจูงของเหล่าปิศาจร้ายและตกเป็นเครื่องมือ ของความมืด หนึ่งทหารดังกล่าวคือลูกครึ่งสายเลือดที่เป็นผู้นำของเหล่านักรบถือขวานซึ่ง นามของเขาก็คือ Mogul Kahn... Mogul ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โดยพลาดีนชาวมนุษย์ แต่มันก็น่าแปลกที่จะเห็นการต่อสู้ข้าง ๆ กับฝั่ง Scourge ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Mannoroth ได้เริ่มออกคำสั่งแก่เหล่าออคภายในสงครามกับArchimonde อีกครั้ง เหล่า Axe ได้ฟื้นคืนสติจากวิญญาณร้ายและใช้การสะท้อนกลับการโจมตีและการฟาดฟันที่ รุนแรงของเขาเข้าล่าล้างและขับไล่เหล่า Sentinels ที่มีความว่องไวให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยด้วยคมขวานของเขา ด้วยความทะเยอทะยานของเขาจุดนี้จึงเป็นตัวฉุดพวกเขาเข้าสู่สงครามครั้งนี้

Skill

Viscous Nasal Goo  ลดเกราะของเป้าหมายและทำให้เคลื่อนที่ช้าลง 20% ถ้าร่ายซ้ำใส่เป้าหมายเดิมจะมีผลทับซ้อนกันด้วย ทำให้เกราะถูกลดลงอีก และความเร็วลดลงอีกเล็กน้อย มีผลนาน 5 วินาที
จุดเด่นของสกิล อี๋ขี้มูก เล่นไรเนี่ยสกปรกสุดๆ ฮ่าๆๆๆ สกิลนี้ถือว่าเป็น disables ทีเด็ดของหมูน้อยตัวนี้เลยครับเพราะว่าสามารถทำให้เป้าหมาย slow หนืดได้เลยทีเดียวแถมยังลดเกราะของเขาอีกด้วยการใช้มานาอันน้อยนิดและ cooldown ระดับจวด รวมทั้งความสามารถในการใช้แล้ว stack เข้าไปได้ถึง 4 ครั้งด้วยกันทำให้เป้าหมายของเรา slow สุดแถมเกราะก็หายวูบๆไปเลยช้าและยังเจ็บอีกไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
ข้อควรระวัง การใช้สกิลนี้สามารถได้เพียง 4 stack เท่านั้นและผลของสกิลก็จะคงอยู่สักพักนึงดังนั้นไม่ควรจะกดรัวๆเพราะอาจจะทำ ให้มานาเกลี้ยงได้ครับ

Quill Spray  สลัดขนออกไปโจมตีศัตรูโดยรอบในรัศมี 650 AoE ทำดาเมจแรงขึ้นอีก 30 แต้ม ถ้าโดนศัตรูตัวเดิมภายใน 10 วินาทีหลังจากโดนครั้งก่อนหน้า ดาเมจนี้เป็นดาเมจแบบ Physical
จุดเด่นของสกิล ด้วยระยะ AoE ถึง 650 ทำให้การสลัดขนของเราโดนเป้าหมายได้ไกลอยู่พอสมควรดังนั้นเราก็สามารถตอด ศัตรูจากระยะหลัง creep ได้สบายๆ แถมความแรงยังสามารถ stack เข้าไปได้อีกยิ่งโดนยิ่งแรงมานาก็ใช้น้อยแค่ 35 แต่ป่วนได้ขนาดนี้ยอดเยี่ยมมากครับ
ข้อควรระวัง ถึงสกิลนี้จะใช้มานาแค่ 35 ก็จริงแต่อย่าลืมนะครับฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ DotA สาย STR (มานาน้อย)เพราะฉะนั้นอย่ามัวกดเพลินล่ะครับ

Bristleback  เสริมความแข็งแกร่งให้กับขนหนามบนหลังของ Rigwarl ทำให้ได้รับความเสียหายจากทางด้านหลังและด้านข้างลดลง และปล่อย Quill Spary โดยอัตโนมัติเมื่อได้รับดาเมจครบ 300 แต้ม
จุดเด่นของสกิล ฉายาแผ่นหลังสุภาพบุรุษก็ได้มาจาก passive สกิลนี้ล่ะครับ การทำงานของมันก็คือมันใดก็ตามที่ศัตรูทำการโจมตีมาข้างหลังเราจะทำให้เรา โดนโจมตีเบาลงถึง 40 %และได้รับดาเมจจากด้านข้างลดลง 20% ทำให้เราอึดขึ้นแถมถ้าหากได้รับดาเมจครบ 300 เมื่อไหร่จะมีสมนาคุณให้แก่ผู้มีอุปการะคุณท่านนั้นอีกโดยการสลัดขนออกไปโดย อัตโนมัติ
ข้อควรระวัง เนื่องจากจะสามารถลดดาเมจได้จากด้านข้างและด้านหลังเท่านั้นด้านหน้ายังคงโดนเต็มๆอยู่ดี

Warpath  ทุกครั้งที่ใช้สกิลจะเป็นการเร่งความกราดเกรี้ยวของ Rigwarl ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ขึ้น เป็นเวลา 10 วินาที สามารถเกิดผลซ้อนทับกันได้สูงสุด 5 ครั้ง
จุดเด่นของสกิล เป็นวัยรุ่นใจมันร้อนทำไรนิดทำไรหน่อยไม่ได้เป็นต้อง บ้าเลือดขึ้นทันที ไม่ว่าจะทำไรสลัดขน หรือจะบ้วนขี้มูกทีไรก็จะติดสถานะ Berserk ขึ้นมาทำให้เราเดินเร็วขึ้นและโจมตีเร็วขึ้นสกิลนี้จะ stac kกันได้ 4 ครั้งด้วยกันทำให้เราเร็วมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More