วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

kunkka

Kunkka
Admiral Proudmoore
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : แจ๊กสแปร์โล่

Kunkka  เป็นหนึ่งในกลุ่มของฝ่าย Sentinel มีชื่อที่ใช้เรียกเขากันหลายชื่อ และเป็นที่น่าเกรงขามแก่หลายๆ ฝ่าย และชื่อที่ใช้เรียกตัวเขาในกลุ่มเพื่อนพ้องของเขาคือ กัปตัน โคโค่ และคนอื่นๆ เรียกเขาว่า กัปตันแจ็คสแปโร่ว์ สมัยก่อนเขาได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดของกัปตันเรือ ซึ่งในช่วงเวลานั้น ก็ไม่ค่อยมีใครที่จะรู้ชื่อ จริงๆของเขาสักเท่าไร ถึงมีก็น้อยคนมากๆ เขาสามารถร่ายเวทมนต์เพื่อเรียกน้ำพุร้อนที่รุนแรงเข้าโจมตีศัตรูให้ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า อาวุธประจำกายของเขาจะเป็นดาบแห่งมหาสมุทรที่ฟาดฟันเป็นคลื่นน้ำเพื่อเข้าทำการโจมตีศัตรู เวทมนต์ของเขาสามารถทำให้ศัตรูกลับไปยังจุดเดิมได้อีกด้วย ตอนนี้กัปตันได้ร่องเรือเข้าสู่ดินแดนของฝ่าย Scourge เพื่อวางแผนนำฝ่าย Sentinel ไปสู่ชัยชนะในสงครามครั้งนี้ เขาคือ Kunkka สุดยอดแห่งผู้นำของท้องทะเลทั้ง 7

Skill

Torrent  สร้างกระแสน้ำแรงอัดสูงยังจุดที่กำหนด เมื่อผ่านไป 2 วินาทีจะทำให้เกิดน้ำพุอัดขึ้นมาจากพื้นดิน กระแทกศัตรูในพื้นที่นั้นขึ้นไปบนฟ้า เมื่อตกลงมาจะได้รับดาเมจจากแรงกระแทก และเคลื่อนที่ช้าลง 35% ชั่วระยะเวลาหนึ่ง
จุดเด่นของสกิล Torrent เป็นสกิลที่มีระยะการใช้งานได้ไกลถึง 1500 Range นอกจากนั้นการโจมตีของสกิลจะกระแทกเป้าหมายในพื้นที่นั้นขึ้นไปบนฟ้า และเมื่อตกลงมาจะได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก อีกทั้งยังทำให้เคลื่อนที่ช้าลงถึง 35% ชั่วระยะเวลาหนึ่ง เหมาะสำหรับใช้วางดักทางที่เป้าหมายกำลังหนีได้เป็นอย่างดี
ข้อควรระวัง สกิล Torrent อาจจะใช้งานยากสักนิด เนื่องจากมีระยะเวลากว่าจะแสดงผลถึง 2 วินาที หลังจากวางสกิลไปแล้ว ฉะนั้นจึงต้องเผื่อเวลาและคาดการณ์ตำแหน่งให้แม่นยำก่อนใช้งาน มิฉะนั้นอาจเสีย Mana ไปฟรีๆ เลยก็ได้
เทคนิคพิเศษ ด้วยเหตุที่สกิล Torrent ต้องใช้ความชำนาญและการกะระยะที่แม่นยำมากจึงจะได้ผล เพื่อป้องกันการใช้สกิลเสียไปฟรีๆ มีทริกเล็กๆ ลองนำไปใช้ดู ถ้ายังกะระยะเวลาหรือตำแหน่งที่ต้องวางสกิลยังไม่มั่นใจ ก็ไม่ควรใช้ให้เสียป่าว ควรเลือกใช้ในจังหวะที่เข้าไปบวกกับฝ่ายตรงข้ามโดยวางไว้ตรงตำแหน่งที่เรา ยืนอยู่ หรือเผื่อไปด้านหลังเป้าหมายสักนิดก็ได้ รับรองว่าโดนแน่นอน

Tidebringer  ดาบ Tidebringer ของ Kunkka มีพลังสถิตย์แห่งท้องทะเลอยู่ เมื่อโจมตีจะปลดปล่อยพลังงาน เพิ่มโบนัสดาเมจและทำความเสียหายเป็นวางกว้าง รัศมีการทำลายจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล เมื่อปลดปล่อยพลังงานไปครั้งนึงแล้วจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการสะสมพลังงาน ขึ้นมาใหม่
จุดเด่นของสกิล Tidebringer เป็นสกิลที่ควรอัพในช่วงแรก เนื่องจากเป็นสกิลที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตี และเมื่อสะสมพลังถึงระยะเวลาที่กำหนดจะสามารถโจมตีเป้าหมายได้เป็นวงกว้าง ช่วยให้เราสามารถกดดันฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการเก็บเงินก็สามารถทำได้เป็นกอบเป็นกำ ระดับเลเวลของสกิลจะมีผลช่วยเพิ่มพลังโจมตีและระยะเวลาของการสะสมพลังให้ เหลือน้อยลง โดยที่เลเวล 4 จะเหลือเพียง 4 วินาทีเท่านั้น
ข้อควรระวัง สกิลนี้ไม่มีอะไรที่ต้องระวัง แต่ขอแนะนำว่ารีบอัพให้เต็มเลเวล 4 โดยเร็วที่สุด เพื่อการใช้งานสกิลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพชิงความได้เปรียบไว้ก่อนเป็นดี ที่สุด

X Marks The Spot  เลือกฮีโร่เป้าหมายและทำเครื่องหมายกากบาทเอาไว้บนพื้น เมื่อผ่านไปครู่หนึ่ง ฮีโร่นั้นจะถูกวาปกลับมายังจุดที่มีเครื่องหมายกากบาทอยู่ สามารถสั่งการวาร์ปตอนไหนก็ได้ถายในช่วงเวลาที่กำหนดเอาไว้
จุดเด่นของสกิล X Marks The Spot เป็นสกิล DotA ที่มีประโยชน์มาก เพราะเป็นสกิลที่สามารถล็อกเป้าหมายแล้วเรียกให้กลับมายังจุดที่เราได้กำหนด ไว้ได้ตามต้องการ แม้จากจะวิ่งหนีไปไกลแล้วก็ตาม อีกทั้งเรายังสามารถวางสกิล Torrent ทับลงไปทำคอมโบสกิลได้อีกด้วย โดยมากแล้วหลังจากที่เราใช้สกิลล็อกเป้าหมายแล้ว จะมีเครื่องหมาย “X” ขึ้นมาบนพื้น เพื่อนในทีมก็จะมาล้อมจุดดังกล่าวเพื่อรอให้เราเรียกเป้าหมายกลับมาลุมกิน โต๊ะ
ข้อควรระวัง มีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย คือหลังจากที่เราใช้สกิล X Marks The Spot ล็อกเป้าหมายไปแล้ว จะมีระยะเวลาชั่วขณะหนึ่งเท่านั้นที่เราสามารถเรียกเป้าหมายให้กลับมายังจุด ที่กำหนด หากเรียกกลับมาไม่ทัน ก็เสียการใช้สกิลฟรีไปหนึ่งครั้ง พร้อมกับความเซ็งของเพื่อนร่วมทีมตามมา ฉะนั้นหากล็อกเป้าหมายได้แล้ว ไม่ควรใจเย็นรอให้หมดเวลา ล็อกได้ปุ๊บ วางสกิล Torrent ทับลงไปแล้วเรียกกลับมายังไงก็รอดยาก เพราะที่วิ่งหนีส่วนใหญ่จะเหลือเลือดไม่มากนักหรอก

Ghost Ship  เรียกเรือลี้ลับ S.S. CoCo มายังสนามรบ ซึ่งจะบัฟให้กับพันธมิตรของเราทุกคนในเส้นทางที่เรือแล่นผ่าน ทำให้วิ่งเร็วขึ้น 30% และรับความเสียหายน้อยลงกว่าปกติ 50% ส่วนศัตรูที่อยู่ในจุดที่เรือชนจะได้รับดาเมจรุนแรง และสตั๊นไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง
จุดเด่นของสกิล Ghost Ship เป็นสกิลไม้ตายที่สร้างความเสียหายได้ไม่รุนแรงเท่าไหร่นัก แต่จุดเด่นของสกิลนี้ คือทันทีที่เรียกใช้สกิลยูนิตฝ่ายเราทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทางของสกิลจะได้ รับบัฟทำให้วิ่งเร็วขึ้น 30% ชั่วขณะ และรับความเสียหายน้อยลงกว่าปกติ 50% ชั่วขณะ ส่วนฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ในจุดที่เรือพุ่งชนจะได้รับสถานะ Stun นั่นหมายความว่า เราสามารถวิ่งเข้าถึงตัวฝ่ายตรงข้ามได้แน่นอน
ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็นท่าไม้ตาย จะใช้บ่อยๆ เหมือนสกิลทั่วไปคงไม่ได้ และเพื่อการใช้สกิลให้ได้ผลมากที่สุด ผู้เล่นควรกะจังหวะในการใช้สกิลให้ดี ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางของเรือที่พุ่งไปมียูนิตหรือฮีโร่ฝ่ายเราจะได้รับผลบัฟหรือไม่? จุดที่เรือจะชนนั้นอยู่ที่ตรงไหน? เราจะถึงตามทันไหม? สิ่งเหล่านี้ควรกะระยะให้ดีก่อนใช้สกิล เพราะเพียงฝ่ายตรงข้ามวิ่งหลบออกนอกเส้นทางของเรือ ก็จะไม่ได้รับผลใดๆ แล้ว ฉะนั้นการใช้สกิลจึงไม่ควรที่จะใช้ในระยะที่ห่างเกินไป เพราะโดยปกติฝ่ายตรงข้ามแค่เห็นเรือพุ่งมา ก็วิ่งหลบกันแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More