วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

Butcher

Pudge
Butcher
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : บัทเชอร์

Pudge
Butcher
 

เจ้าอสูรกายร้ายในเกมส์ DotA ชื่อของเขาคือ Pudge มันเกิดมาจากซากศพทั้งหลายที่นำถูกเย็บรวมกันแต่ละชิ้นส่วนของมันชั่วร้าย นัก สิ่งที่มันชอบก็คือเนื้อหวานๆของสิ่งมีชีวิตซึ่งถ้ามันหมายตาเหยื่อของมัน รายไหนแล้วไม่มีทางที่จะรอดไปได้ Ahh Freah Meat คือคำติดปากของมันมันมักจะพูดเวลาที่ได้ลิ้มรสเหยื่อ อาวุธของมันคือตะขอและมีดปังตออันมหึมาที่สามารถกระฉากเหยื่อได้ภายในพริบตา ด้วยรูปร่างที่อัปลักษณ์ทำให้มันทนทานจากการโจมตีมากและกลิ่นที่เหม็นอับ ชื้นที่จะทำให้เหยื่อรู้สึกมึนเมาและเชื่องช้าลงจึงสามารถที่จะทำให้เหยื่อ ตายได้อย่างรวดเร็ว
Play Guide สำหรับแนวทางการเล่น Pudge นั้นเราจะเป็นทั้งตัวหยุดเกม ดักฆ่า ตัวป่วน หรือจะเป็นแท้งก็ได้ โดยจะมีแนวทางการออกไอเทมคล้ายๆกัน

Skill

Meat Hook  ขว้างตะขอออกไปเป็นแนวตรง ซึ่งจะเกี่ยวและดึงยูนิทใดๆก็ตามที่โดนเข้ามาหา Pudge หากเป็นฝ่ายศัตรู จะได้รับความเสียหายรุนแรงด้วย
จุดเด่นของสกิล Meet Hook สกิลฮุคอันนี้ เป็นสกิลที่หลายๆ คนหวาดระแวงมาก เพราะเป็นตัวเปิดการโจมตีที่ดี สามารถใช้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการดึงศัตรูเข้ามาฆ่าเอง หรือดึงตัวเปิดเกมของฝ่ายตรงข้ามออกมาจากลุ่ม เพื่อทำลายคอมโบ
ข้อควรระวัง ตำแหน่งของผู้เล่นและทิศทางการใช้สกิล เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการใช้สกิลนี้ เนื่องจากถ้าใช้ผิดที่อาจจะได้ครีปมาแทนฮีโร่ ดังนั้นมุมในการยืนควรจะอยู่เฉียงๆ กับฮีโร่เป้าหมาย อย่าให้ครีปมาบังได้ หรือทางที่ดีก็ควรจะเข้าไปซุ่มในตำแหน่งที่ติด Fog เพื่อไม่ให้เป้าหมายรู้ตัวก่อน
เทคนิคพิเศษ การดึงผู้เล่นข้ามแม่น้ำ หรือดึงขึ้นมาบนเนินจะทำให้ทีมฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเข้ามาช่วยเหยื่อที่โดน ดึงได่ทัน ดังนั้นอาจจะใช้ผู้เล่น 1-2 คน มายืนรอในตำแหน่งที่จะฮุคดึงผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเข้ามารุมสกรัม ก็จะทำให้กำจัดเป้าหมายได้เร็วขึ้น และไม่ต้องกลัวว่าเป้าหมายจะหนีไปได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก็ควรจะเลือกดึงฮีโร่ตัวเปิดเกมของฝ่ายตรงข้ามเข้ามาฆ่าเสียก่อน จากนั้นการบุกของทีมเราก็จะง่ายขึ้นมากแล้ว

Rot  ปล่อยเชื้อโรคกระจายออกมารอบตัว Pudge ทำให้ยูนิทโดยรอบเคลื่อนที่ช้าลง และทำความเสียหายตลอดเวลา ตัว Pudge เองก็จะได้รับดาเมจนี้ด้วย
จุดเด่นของสกิล พิษอันนี้นอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายแล้ว ตัวผู้ใช้เองก็จะได้รับผลจากสกิลนี้ไปเต็มด้วยเช่นกัน ดังนั้นเวลาที่เลือกจะเปิดใช้ Rot ก็ควรจะดูค่า HP ของตนเองด้วย ว่าพอที่จะใช้ได้หรือเปล่า จุดเด่นอีกอย่างของสกิลนี้ก็คือ เมื่อเป้าหมายอยู่ในบริเวณสกิล Rot จะมีผลทำให้เคลื่อนที่ได้ช้าลงอีกด้วย ดังนั้นการต่อคอมโบกับสกิลนี้จึงไม่ใช่เรื่องยากเลย อาจจะใช้ Chain Frost ของ Lich ซ้ำเข้ามา หรือ Tidehunter เดินเข้ามาสตันทั้งกลุ่มเลยก็ได้
ข้อควรระวัง เนื่องจากตัวผู้ใช้จะได้ผลกระทบในการลดค่า HP จากสกิลนี้ด้วย ดังนั้นการออกไอเทมช่วงแรกๆ ควรจะเลือกไอเทมในการฟื้นฟูค่า HP อย่างเช่น Ring of Health หรือไอเทมที่เพิ่มค่า Max HP อย่าง Vitality Booster ก็ได้

Flesh Heap  สะสมซากศพฮีโร่ DotA ที่ตายในบริเวณระยะ 400 ได้เอาไว้ในตัวเอง เพิ่ม STR ให้กับ Pudge ทีละน้อย และเพิ่มความต้านทานทางเวทมนตร์ด้วย
จุดเด่นของสกิล Flesh Heap เป็นสกิลที่ใช้สะสมค่า STR ให้กับผู้เล่น จากการฆ่าครีปหรือฆ่าฮีโร่ แถมด้วยความสามารถในการต้านทานเวทย์ที่สูงถึง 16% สำหรับรูปแบบการอัพสกิลนี้ อาจจะอัพไว้ก่อนสัก 1 เพราะประโยชน์ของมันจะไม่มากเท่ากับ Meet Hook และ Rot ในช่วงแรกๆ ซึ่งใช้ฆ่าฮีโร่ได้ดีกว่า

Dismember  กัดขย้ำเป้าหมาย ทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ และรับความเสียหายรุนแรง มีผลเป็นเวลา 3 วินาที  Channeling เมื่อมีไอเทม Aghanim's Scepter จะเพิ่มดาเมจ 175+1xSTR ดาเมจและดูดเลือดคืนจากดาเมจที่ทำได้
จุดเด่นของสกิล Dismember เป็นสกิลที่ใช้กัดหัวเป้าหมาย ทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้เป็นเวลา 3 วินาที พร้อมกับลดเลือดเป้าหมายได้สูงถึง 175 หน่วยต่อวินาที ซึ่งถือว่าไม่มากนัก แต่ก็มีประโยชน์มากทีเดียว เมื่อใช้คู่กับสกิล Rot ซึ่งมีผลในการลดเลือดของเป้าหมายไปในตัว
เทคนิคพิเศษ จังหวัดการทำคอมโบของสกิลนี้ จะเริ่มจากการที่ผู้เล่นล็อคเป้าเหยื่อได้แล้ว จากนั้นก็ให้เปิด Rot แล้วทำการฮุคเป้าหมายเข้ามาแล้วกดใช้สกิล Dismember ในทันที ซึ่งในจังหวะที่ผู้เล่นกำลังกัดหัวคู่ต่อสู้อยู่นั้น ผู้เล่นในทีมยังสามารถรุมโจมตีเป้าหมายได้อีกด้วย ดังนั้นตำแหน่งการยืนของเพื่อนร่วมทีม ก็ควรจะนัดแนะตำแหน่งกันให้ดีเสียก่อน เพื่อให้ชุดคอมโบนี้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะทั้งสกิล Meet Hook และ Dismember ต่างก็มีค่า Cooldown ที่ค่อนข้างน้อยมาก ไม่ต้องรอนานก็สามารถใช้ได้อีกครั้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More