วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

จอมสังหารในเงามืด Murloc Nightcrawler

ฮีโร่สุดของของ DotA อีกหนึ่งตัว จอมสังหารในเงามืด Murloc Nightcrawler 



เปิดประเด็นร้อนฮีโร่ใหม่ของ DotA ที่เพิ่งเข้ามาในช่วง V6.65 อย่างเจ้า Murloc Nightcrawler ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นฮีโร่ที่เล่นค่อนข้างยาก แต่บางคนกลับคิดว่ามันเป็นฮีโร่ตัวฆ่าชั้นดีที่น่าเอามาใช้เล่นมาก สำหรับผู้เล่นที่กำลังสนใจ Murloc Nightcrawler อยู่ ในครั้งนี้เราเลยขอนำเสนอเทคนิคการเล่น และรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจให้ได้ทราบกัน

Murloc Nightcrawler
                ภาพรวมของ Murloc Nightcrawler ที่แนะนำก่อนจะเริ่มเล่น DotA มันก็คือ มันไม่ใช่ฮีโร่พันธุ์อึดที่อยู่จะโดดเข้าไปฆ่าใครก็ได้อย่างที่คิด เพราะในความเทพก็ย่อมมีจุดอ่อนอยู่หลายอย่าง นั้นคือด้านการป้องกัน มันจัดเป็นฮีโร่ตัวบางตายง่ายตัวหนึ่ง เพียงแต่ได้ความเร็วในส่วนต่างๆ ขึ้นมาทดแทนทำให้ดูน่ากลัวเท่านั้น แต่ในการเล่นจริงๆ หากเจอผู้เล่นที่ออกไอเทมส่องยูนิตหายตัวมาตั้งแต่ต้นเกมส์ก็จะกลายเป็น ปัญหาใหญ่สำหรับมันทันที ดังนั้นการเล่นที่ดีควรยึดหลักของ Ganker และใช้มันเป็นฮีโร่ตัวไล่ฆ่าจะดีกว่า


เทคนิคการเล่น
                เริ่มต้นเกมส์ออกมามันสามารถเล่นเป็นตัวสร้างความเสียหายได้ดี ทำให้หากคิดจะออกไอเทมจริงๆ ควรมองไปที่ไอเทมเสริมความอึดทั้งหลายอย่าง Vanguard ก่อน แต่หากมีทีมสนับสนุนดีๆ ก็เลือกออกไอเทมเน้นดาเมจตามก็ดี การอัพสกิลให้เน้นที่ Pounce ไปก่อนเพราะสกิลนี้นอกจากช่วยทำดาเมจแล้ว ยังใช้เป็นสกิล Ganker ไล่ฆ่าในช่วงต้นเกมได้ดีมาก แนะนำเริ่มอัพสลับกับ Essence Swift จะช่วยดูดสเตตัสจากศัตรูมาใช้ซึ่งก็เหมือนกับทำได้ทั้งการลดความสามารถศัตรู และเพิ่มให้กับเราไปพร้อมกัน สำหรับสกิล Dark Pack ติดตัวไว้ สกิลนี้ทำความเสียหายได้สูงก็จริง แต่ก็ส่งผลต่อตัวเราเหมือนกัน ดังนั้นไม่ควรจะรีบอัพออกมาใช้ รอให้เลเวลสูงหรืออกไอเทมได้ก่อน ดังนั้นเริ่มอัพตอนเลเวลประมาณ 11 ก็ได้




                การทำงานของสกิล Shadow Dance คือจะทำให้ตัวมันล่องหนไปชั่วขณะ ซึ่งหากมันโจมตีจะไม่แสดงตัวขึ้นมาทำให้ฝ่ายตรงข้ามสวนกลับไม่ได้ แต่ยังได้รับผลจากสกิลกลุ่มบางชนิด ผลของสกิลจะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ และอัตราการฟื้นฟู HP โดยหากกดใช้สกิลแล้วต้องไม่มีฮีโร่อื่นมองเห็นตัวมันด้วยผลที่เพิ่มขึ้น เหล่านี้จึงทำงาน เป็นสกิลตามฆ่าที่ดีมาก แต่ก็ต้องใช้ควบคู่กับสกิล Pounce เพื่อหยุดการเคลื่อนที่ของศัตรูเอาไว้ ซึ่งก็ต้องใช้ความแม่นกันหน่อย

 


                การออกไอเทมในช่วงกลางเกม และท้ายเกม หลังจากช่วงแรกหากเน้นด้านป้องกันไปแล้ว ให้ต่อด้วยไอเทมเสริมการฆ่าทันที อาจเริ่มด้วย Sange and Yasha ก็ได้ เพราะช่วยเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่และโจมตี พร้อมกับผลของ Maim ที่หากติดจะทำให้การไล่ฆ่าของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อาจต่อด้วย Buriza หรือไอเทมอื่นที่ช่วยเพิ่มค่าดาเมจเลยก็ได้ นอกเหนือจากนี้อาจพลิกการเล่นมาใช้ < Eye of Skadi>Eye of Skadi ซึ่งจะทำให้มันเล่นได้ทั้งตัวสนับสนุน และตัวฆ่า หรือเน้นดาเมจแบบเต็มๆ โดยใช้ Armlet of Mordiggian ซึ่งสามารถคู่กับมันได้ดีในช่วงกลางเกม ก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ





การอำพรางและเข้าทำที่ดีจริงๆ ก็คือการเข้าทำพร้อมกับทีมที่มีสกิล Disable แบบ AoE


                ทิ้งท้ายด้วยสิ่งสำคัญในการเล่นคือมันไม่ได้หายตัวไปอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ยังมีโอกาสถูกมองเห็นได้ง่ายๆ อยู่ และระดับความอึดที่ถือว่าตายง่ายเอามากๆ ดังนั้นหากเจอพวกฮีโร่ DotA Disable หรือดาเมจแรงๆ ก็มีโอกาสที่เราพลาดเองได้เหมือนกัน พยายามเน้นการเล่นแบบทีม มองเกมให้กว้าง ซึ่งในการเล่นแบบ DotA Ganker และใช้มันเป็นตัวคอยเปิดน่าจะเหมาะสมที่สุดแล้ว
                           
ขอบคุณบทความจากคุณ LaFezTer ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More