วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

Mortred

Mortred
Phantom Assassin
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : มอร์เทรด

เธอกำเนิดท่ามกลางกลุ่ม Night Elf แต่เธอก็พยายามที่จะหลีกหนีจากสภาพสังคมทางฝั่ง Night Elf และเธอมีความแค้นต้องการแก้แค้นฝ่าย Scourge โดยใช้ความว่องไวและความแข็งแกร่งเพื่อทำลายศัตรู เธอชอบปลีกตัวไปอยู่ในป่า Ashenvale นอกจากนั้นเธอยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้หลายๆ แบบและยังปรากฏกายเข้าโจมตีศัตรูแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย ด้วยความสามารถเช่นนี้ เธอจึงถูกเรียกว่า Phantom Assasin
Play Guide การ LS Creep ช่วงแรกอาจจะทำได้ลำบากจึงอาจจะต้องใช้สคิล Stifling Dagger เข้ามาช่วยในการ LS Creep เลี่ยงการกะทะกับ Hero Int สคิล หรือพวก Range ไว้ก่อนช่วงแรก หลังจากที่เริ่มมีเงินบ้างแล้วก็ควรจะออก Mask of Death มาก่อนจะช่วยให้การฟาร์ม Gold ทำได้ง่ายขึ้น อาจจะมีการปัก Ward ตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นจุดเข้าฟาร์มเพื่อกันฝ่ายตรงข้ามมา Gank ถ้ามีโอกาสก็หาจังหวะใช้สคิล Phantom Strike เข้าทำการ LS Hero ฝ่ายตรงข้าม รีบออกไอเทมอย่าง Battle Fury ให้ไวที่สุด จะช่วยให้เกมการเล่นของเราไหลลื่นขึ้น ถ้าเจอฝ่ายตรงข้ามที่มีสคิล Stun หรือ Disable เยอะ ๆ ให้โยกมาออก Black King Bar จะช่วยให้เราเล่นง่ายขึ้น

Skill

Stifling Dagger  ขว้างมีดเข้าโจมตีเป้าหมาย ความเสียหายจากมีดจะไม่ถูกหักลบจากค่าเกราะหรือความต้านทานใดๆ และทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 50% ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง
จุดเด่นของสกิล ใช้ตอดฮีโร่ฝั่งตรงข้าม หรือใช้ Last Shot ครีปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้จังหวะไล่ฆ่าสามารถจัดการได้ง่ายขึ้น เพราะด้วยความสามารถในการ Slow ที่มากถึง 50% จึงทำให้เป้าหมายนั้นแทบจะไม่มีทางหลบหนีเราไปได้เลย
ข้อควรระวัง ควรจะอัพให้เต็มเป็นสกิลแรกๆ เพราะว่าสกิลนี้ใช้ Mana น้อยมากๆ จึงใช้ได้ดีทั้งการตอดฮีโร่ การฟาร์ม การไล่ฆ่า และใช้ช่วยเพื่อนๆ ในทีม

Phantom Strike  Mortred จะ Teleport ไปหาเป้าหมายและโจมตี พร้อมทั้งได้รับความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น 100% โดยผลคงอยู่ 3 วินาที หรือเมื่อโจมตีครบ 4 ครั้ง
จุดเด่นของสกิล ใช้ไล่ฆ่าและใช้เปิดเกมได้ดี ยิ่งถ้าตัวเรามีสกิล Coup de Grace Lv 3 เมื่อไหร่ ภายในการโจมตีเพียงแค่ 4 ครั้ง เราก็สามารถที่จะจัดการเป้าหมายให้ลงไปนอนจมกองเลือดได้อย่างง่ายๆ อีกทั้งสกิลนี้ยังใช้ได้ดีทั้งในจังหวะไล่ล่าตัวที่หนี ยิ่งบวกกับสกิล 1 แล้วละก็ เป้าหมายก็แทบจะไม่ต้องลุ้นเอาตัวรอดเลยล่ะ
ข้อควรระวัง อาจจะต้องเลือกมาก่อนว่าจะอัพสกิลนี้เต็มก่อน หรืออัพ Blur เต็มก่อน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบของเกม ถ้าเราต้องการเน้นให้การไล่ฆ่ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็อาจจะอัพสกิลนี้เต็มก่อน แต่ถ้าหากต้องการรีบฟาร์ม หรือต้องการเอาตัวรอด ก็อาจจะไปอัพ Blur ให้เต็มก่อนก็ได้ครับ

Blur  พรางกายตัวเองทำให้ฝ่ายตรงข้ามมองเห็นยากขึ้น และถูกโจมตียากขึ้นด้วย
จุดเด่นของสกิล ด้วยความสามารถในการหลบการโจมตีแบบปรกติที่มากถึง 30% จึงสามารถช่วยให้เรารอดตายจากวิกฤติต่างๆ มากมาย และยิ่งถ้าเราอัพ Blur เลเวลสูงมากเท่าไหร่ ตัวละครเราก็จะโปร่งใส จนมองไม่เห็นมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น เราจึงสามารถที่จะเข้าไปแอบแจมได้ดีในกลางวงปะทะ หรือตุ๋ยฮีโร่ฝั่งตรงข้ามแบบไม่ให้รู้ตัว
ข้อควรระวัง ถึงจะบอกว่าหลบหลีก 30% แต่ก็ใช้ว่าจะหลบพวกสกิลพ้น ดังนั้น หากเจอ Nuker ประเคนสกิลใส่ ก็สามารถที่จะทำให้เราตายได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน

Coup de Grace   เพิ่มโอกาสในการสร้างความเสียหายรุนแรงในแต่ละการโจมตี
จุดเด่นของสกิล คริติคอลสุดโหด ที่สามารถเชือดตัวนิ่มๆ ได้ด้วยการโจมตีเพียงไม่กี่ครั้ง ยิ่งถ้าเรามี Battle Fury อยู่ด้วยละก็ จะช่วยให้เราสามารถกวาดครีปทั้งฝูงได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว และยิ่งช่วงเลเวล 16 ขึ้นไป พวกฮีโร่ DotA ตระกูล Int และ Agi ที่เลือดน้อยๆ ก็อาจจะโดนเราสับตายได้ด้วยการโจมตีเพียงแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้น
ข้อควรระวัง ในช่วงแรกๆ อาจจะหวังผลกับสกิลนี้ได้ไม่มากนัก เพราะถึงจะติดคริ แต่ดาเมจที่ออกมาก็ถือว่าเบามากๆ ดังนั้น เราควรจะฟาร์มเพื่อให้เลเวลถึง 16 ให้เร็วที่สุด เพราะเมื่อเราเลเวล 16 แล้ว ถึงจะไม่มีไอเทมอะไรมากมาย แต่ถ้าเราฟันติดคริเมื่อไหร่ ก็สามารถที่จะทำให้เป้าหมายตายได้ง่ายๆ เช่นกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More