วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

Silencer

Nortrom
Silencer
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : ไซเลนเซอร์

Nortrom ได้ชื่อว่าเป็นนักรบของเผ่า Elves ที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่ง เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาวุธประเภทจักรที่ใช้เหวี่ยงใส่ศัตรู และเขายังสามารถทำให้ศัตรูสับสนวุ่นวายได้อย่างมาก และเขายังมีพลังที่จะสาปศัตรู รวมทั้งทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้เวทมนต์ได้อีกด้วย ถ้ามีเขาเข้าร่วมในสนาบรบ เวทมนต์และความชั่วร้ายต่างๆ ของฝ่าย Scourge จะถูกปัดเป่าจากเขา

Skill

Curse of the Silent  สาปเป้าหมายให้เสีย HP และ Mana ทุกวินาทีเป็นเวลา 10 วินาที หรือจนกว่าเป้าหมายจะร่ายสกิล
จุดเด่นของสกิล สาปเป้าหมายในระยะ ให้เสีย HP และ MP เป็นเวลา 10 วินาที ซึ่งใช้กดดันฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ดีมากๆ ในช่วงต้นเกม ยิ่งถ้าเราสามารถใช้สกิลนี้ให้โดนฮีโร่หลายๆ ตัวแล้วละก็ จะช่วยให้ทีมได้เปรียบขึ้นอีกมาก
ข้อควรระวัง กิน MP สูงและมี CD ที่นาน ดังนั้น ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใช้สกิลนี้ฟุ่มเฟือยมากนัก หาจังหวะใช้ให้คุ้มๆ และใช้ Glaives of Wisdom ช่วยยิงตอดจะเห็นผลดีกว่า

Glaives of Wisdom  เพิ่มโบนัสดาเมจซึ่งทำความเสียหายได้โดยไม่ถูกหักความต้านทานใดๆ และถ้าฆ่าฮีโร่ฝ่ายศัตรูได้ด้วยสกิลนี้ ศัตรูที่ถูกฆ่าจะเสีย INT หนึ่งแต้ม และ Nortrom จะได้ INT หนึ่งแต้มมาเป็นของตัวเองอย่างถาวร
จุดเด่นของสกิล เพิ่มโบนัสดาเมจจาก Int ของตัวเรา ซึ่งยิ่งมีค่า Int มาก ก็ยิ่งยิงแรง จึงช่วยให้เราสามารถเล่นเป็น Battle Mage ได้แบบสบายๆ โดยหาไอเทมเพิ่ม Int มาใส่เยอะๆ และยิ่งถ้าเราใช้สกิลนี้จัดการอีกฝ่ายได้ละก็ เราก็จะได้ Int 1 พ้อยมาใช้ฟรีๆ แบบถาวรเลยทีเดียว
ข้อควรระวัง แนะนำให้ยิงตัวที่คิดว่าเราฆ่าได้แน่นอนจะดีกว่า เพราะยิ่งเราฆ่าอีกฝั่งมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งได้โบนัส Int เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

Last Word  ทำให้ฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ในอาณาเขตของออร่านี้จะถูก Silence เมื่อใช้สกิล ระยะแสดงผล 800 AoE ฮีโร่ DotA ที่เก่งการใช้สกิล เจอสกิลนี้เข้าไปถึงกับไปไม่เป็นเลยที่เดียว
จุดเด่นของสกิล สกิลใบ้สุดแสบ ที่จะช่วยตัดเกมฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างดี เพราะผลของสกิลที่นานถึง 4 วิ จึงทำให้เรามีเวลามากพอที่จะให้ทีมประเคนสกิลต่างๆ เพื่อจัดการฝ่ายตรงข้ามได้ ดังนั้นเราควรที่จะอัพสกิลนี้ให้เต็มเป็นสกิลแรกๆ เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับทีมเราด้วยครับ
ข้อควรระวัง ทุกครั้งที่เกิดการปะทะ เพื่อชัยชนะอันแน่นอน เราควรจะต้องมีส่วนร่วมด้วยทุกครั้ง และด้วยความแสบของสกิลนี้นั้น จึงทำให้เราอาจจะเป็นเป้าหมายของการสังหารเป็นคนแรกๆ ดังนั้น เราจึงต้องพยายามเล่นให้เซฟที่สุด โดยอาจจะออกไอเทมเพิ่ม HP หรือเสริมความอึดมาช่วยแก้ทางก็ได้

Global Silence  ทำให้ฝ่ายตรงข้ามทั้งแผนที่อยู่ในภาวะ Silence ไม่สามารถร่ายสกิลได้
จุดเด่นของสกิล ใบ้ฝ่ายตรงข้ามทั้งแผนที่เป็นเวลา 5 วินาที เหมาะมากๆ ที่จะช่วยทีมในการตัดเกมฝ่ายตรงข้าม หรือแม้แต่ในกรณีที่เกิดการปะทะขึ้นในจุดที่เราไม่อยู่ก็ตาม เราก็ยังสามารถกดใช้ Global Silence และใช้ Boot of Travel วาปเข้าไปช่วยก็ยังได้
ข้อควรระวัง ด้วย CD ที่นานถึง 160 วินาที เราจึงจะต้องคิดให้ดีๆ ว่าจะใช้สกิลนี้ในจังหวะไหน เพราะว่าหากเราใช้สกิลนี้ผิดโอกาสแล้วละก็ จากที่จะชนะก็อาจจะกลายเป็นแพ้ไปเลยก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More