วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

Goblin Techies

Squee Spleen and Spoon
Goblin Techies
ชื่อที่ผมเรียกใน dota : หนูระเบิด

Goblin Techies เป็นเจ้าตัวประหลาดที่มากด้วยความฉลาด ความสามารถของมันสามารถทำให้พื้นที่บางส่วน หรือจุดที่มันต้องการทำลายสามารถพังลงได้ด้วยดินปืนของพวกมัน มันได้ร่ำเรียนพลังเวทมนต์บางส่วนจาก Kalimdor จึงทำให้พวกมันสามารถลบร่องลอยของกับดักที่พวกมันสร้างขึ้นได้โดยจะไม่ สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และกับดักบางอันยังสามารถทำให้ผู้ที่ก้าวเข้าสู่เขตแดนของเวทมนต์ที่มันตั้ง ไว้ตกอยู่ในสภาพการเป็นอัมพาตอีกด้วย
Play Guide GB เป็นฮีโร่ DotA ที่เล่นแล้วสนุกมาก การใช้ระเบิด Land Mines วางตามจุดต่าง ๆ จะช่วยตัดกำลังของฝ่ายตรงข้ามได้ดี และยังสามารถใช้ LS Creep ได้เยี่ยมอีกด้วยสำหรับสคิลนี้ ควรจะอัพสคิล Suicide Squad, Attack! ติดไว้สัก 1 หรือ 2 บางจังหวะที่โดนรุมยอมฆ่าตัวตายไปเลยจะดีกว่าปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามได้ LV และเงินจากเราไป ถ้ามีโอกาสควรรีบปิดเกมเสียตั้งแต่ช่วงกลางเกม ถ้าปล่อยให้ยืดไปมากจะทำให้เราเล่นยาก การออกไอเทมนิยมออกเพิ่มค่า HP-MP และซัพพอทเพื่อนร่วมทีมเช่น Bloodstone และ Guinsoo’s Scrythe of Vyse

Skill

Land Mines  วางระเบิดลงบนพื้นที่ หากมียูนิตฝ่ายตรงข้ามเข้ามาเหยียมจะเกิดระเบิดขึ้น สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มระยะแคบๆ วางได้สูงสุด 20 ลูก
จุดเด่นของสกิล ด้วยดาเมจที่แรงมากๆ ถึง 600 จึงทำให้เราสามารถจัดการครีป 1 ฝูงได้ด้วยระเบิดเพียงลูกเดียว อีกทั้งในตอนช่วงเลเวล 7 ถ้าหากเราวางระเบิดไว้ในจุดที่อีกฝั่งไม่คาดคิดสัก 2-3 ลูกแล้วละก็ เราก็สามารถที่จะจัดการอีกฝ่ายได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว
ข้อควรระวัง ในจุดที่เราวางระเบิดไว้เยอะๆ นั้น หรือจุดที่อันตรายๆ และจุดจำเป็น เราควรจะวาง Ward ควบคู่ไปด้วย เพราะไม่เช่นนั้นหากอีกฝั่งนำ Ward มาปักทับ เราก็จะเสียระเบิดไปเลยฟรีๆ

Stasis Trap  วางระเบิดลงบนพื้นที่ หากมีศัตรูเข้ามาใกล้จะเกิดระเบิดและทำให้ติด Stun ชั่วขณะ เป็นวงกว้าง
จุดเด่นของสกิล อีก 1 กับดักสุดแสบ ที่สามารถสตั้นเป้าหมายได้นานสูงสุดถึง 6 วินาที ซึ่งถือว่านานเอามากๆ แต่จังหวะใช้นั้นค่อนข้างลำบากหน่อย เพราะยูนิตเป้าหมายจำเป็นจะต้องเดินมาชนแทรบแบบตรงๆ แต่เราอาจจะใช้วิธีการวางกำกับไว้หลายๆ อันเพื่อแก้ปัญหาจุดนี้ก็ได้
ข้อควรระวัง พยายามวางกับดักอันนี้ไว้ในจุดที่มีการปะทะบ่อยๆ หรือมุมอับสายตาและช่องว่างเล็กๆ อย่างบนเนิน หรือช่องว่างในป่า เพราะจะมีโอกาสติดมากยิ่งขึ้น

Suicide Squad, Attack!  พุ่งไปยังเป้าหมายและระเบิดตัวตายพร้อมสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
จุดเด่นของสกิล ด้วยความเสียหายที่ถือได้ว่าเป็นสกิลที่แรงที่สุดในเกม จึงสามารถที่จะใช้ฆ่าอีกฝ่ายได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่นั่นก็หมายถึงการที่เราจะต้องแลกชีวิตเราด้วย ดังนั้น เราอาจจะอัพเผื่อไว้สัก 1-2 เลเวล เอาไว้ใช่เผื่อจังหวะที่ยังไงก็โดนฆ่าแล้วแน่ๆ ก็จัดการกดระเบิดตัวเองแลกไปเลย หรือถ้าจะเล่นมุขเกรียนๆ หน่อย ก็ซื้อดาบบลิ้งมาใช้ และถ้าเห็นอีกฝั่งอยู่รวมกันติดๆ 2-3 ตัวเมื่อไหร่กก็บลิ้งไประเบิดตัวเองเลย lol
ข้อควรระวัง อย่างน้อยๆ ถ้ากดใช้ก็ควรจะพาเหยื่อไปด้วยสัก 1-2 คน ไม่งั้นจะถือว่าเราตายไปแบบฟรีๆ

Remote Mines  วางระเบิดแบบสั่งการไว้ยังพื้นที่เป้าหมาย สามารถสั่งให้ระเบิดได้ ระเบิดอยู่นาน 8 นาที
จุดเด่นของสกิล ด้วยความสามารถในการควบคุมระเบิด ที่จะสั่งให้มันระเบิดตอนไหนก็ได้ตามใจเรา จึงทำให้สกิลนี้นับเป็นอีกสกิลที่น่าใช้มากๆ ถึงดาเมจจะไม่แรงเท่า Land Mines แต่ด้วยความสามารถในการบังคับ เราจึงสามารถที่จะใช้ระเบิดตัวนี้พลิกเกมได้ในหลายๆ จังหวะ
ข้อควรระวัง ในจุดที่เราวาง Remote ไว้หลายๆ ลูก แนะนำว่าให้ปัก Sentry Ward กำกับไว้ด้วย เผื่อกรณีถ้ามีอีกฝั่งมาปัก Ward เพื่อโจมตีระเบิดของเรา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More